แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต
The 7PS of the marketing mix influencing Thai Muslim tourists' decision making to choose halal hotel service in Phuket province

ThaSH: การตลาด -- การตัดสินใจ
ThaSH: โรงแรม -- ไทย -- ภูเก็ต
ThaSH: ชาวไทยมุสลิม
ThaSH: มุสลิม -- ไทย
Abstract: จากการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต กลุ่มตัวอย่าง คือ นักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทย จำนวน 400 คน การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม มีค่าความตรงเชิงเนื้อหาเท่ากับ 0.79 และมีค่าสัมประสิทธิ์ความเชื่อมั่นของแบบสอบถาม เท่ากับ 0.86 วิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้การวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที (t-test) การทดสอบความแปรปรวนทางเดียว (One Way ANOVA) และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงเส้นพหุคูณ (Multiple Linear Regression) โดยตั้งระดับนัยสำคัญทางสถิติไว้ที่ 0.05 ผลการวิจัย พบว่านักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยมีความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps โดยรวม อยู่ในระดับมาก (x-= 3.92, S.D. = 0.47) และความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาล โดยรวม อยู่ในระดับมาก (x-= 3.95 , S.D. = 0.36) นักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุด รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และถิ่นพำนักต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลในจังหวัดภูเก็ตไม่แตกต่างกัน และส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 สรุปผลการวิจัย นักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยที่มีเพศ อายุ สถานภาพสมรส อาชีพ ระดับการศึกษาสูงสุด รายได้เฉลี่ยต่อเดือน และถิ่นพำนักต่างกัน มีความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลในจังหวัดภูเก็ตไม่แตกต่างกัน และส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านพนักงานผู้ให้บริการ ด้านกระบวนการให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพ มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมในจังหวัดภูเก็ต
Abstract: This research aimed to study the 7Ps of the marketing mix influencing Thai Muslim tourists’ decision making to choose halal hotel service in Phuket province. The samples were 400 Thai Muslim tourists. The data was collected by questionnaires with IOC of 0.79 and coefficient alpha equal of 0.86. The descriptive statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean and standard deviation. The inferential statistics including t-test, One-Way ANOVA and Multiple Linear Regression were also employed with statistically significance at 0.05. This research showed that Thai Muslim tourists, overall, highly agreed upon the 7Ps of the marketing mix ( x-= 3.92, S.D= 0.47) and their overall opinions regarding to the decision making to choose halal hotel service were in high level (x- = 3.95, S.D. = 0.36). For hypothesis testing, the significant differences of Thai Muslim tourists' opinions between genders, and among different ages groups, average income, education level, occupation and marital status had no difference on decision making to choose halal hotel service in Phuket province. In addition, marketing mix factors including product, place, promotion, people, process, and physical evidence had influenced on Thai Muslim tourists’ decision making to choose halal hotel service in Phuket province with statistically significance at 0.05. The findings of this research showed that significant different groups of genders, ages groups, average income, education level, occupation and marital status had no difference on decision making to choose halal hotel service in Phuket province. In addition, marketing mix factors including product, place, promotion, people, process, and physical evidence had influenced on Thai Muslim tourists' decision making to choose halal hotel service in Phuket province.
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. สำนักงานวิทยทรัพยากร
Address: กรุงเทพมหานคร
Email: cuir@car.chula.ac.th
Role: ที่ปรึกษา
Created: 2558
Modified: 2561-05-05
Issued: 2561-05-05
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
URL: http://cuir.car.chula.ac.th/handle/123456789/50567
tha
Spatial: ภูเก็ต
©copyrights จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 5778312839[1].pdf 4.32 MB123 2025-04-15 07:39:46
ใช้เวลา
0.033267 วินาที

ธรรมจักร เล็กบรรจง
Title Contributor Type
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ธรรมจักร เล็กบรรจง

โสมฤทัย สุนธยาธร
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมในการจัดการท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างยั่งยืน ชุมชนนาหมื่นศรี อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ธรรมจักร เล็กบรรจง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
งานวิจัย/Research report
การจัดการท่องเที่ยวแบบไม่เร่งรีบ Slow Tourism โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนเกาะสุกรอำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ธรรมจักร เล็กบรรจง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
งานวิจัย/Research report
เอกลักษณ์และรูปแบบธุรกิจร้านอาหารท้องถิ่น กรณีศึกษา ร้านขนมจีนในเขตอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
จิระนาถ รุ่งช่วง;ธรรมจักร เล็กบรรจง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
งานวิจัย/Research report
การพัฒนาเครือข่ายการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนชายฝั่งในเส้นทางท่องเที่ยวบริเวณรอบอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
ธรรมจักร เล็กบรรจง;จิระนาถ รุ่งช่วง;อมรรัตน์ สุทธิธรรมานนท์
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
งานวิจัย/Research report
แนวทางการพัฒนาเครือข่ายการจัดการการท่องเที่ยวโดยชุมชนชายฝั่ง บริเวณรอบอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ธรรมจักร เล็กบรรจง;จิระนาถ รุ่งช่วง;อมรรัตน์ สุทธิธรรมานนท์;จันทิวรรณ สมาธิ

Article/Proceeding
โสมฤทัย สุนธยาธร
Title Creator Type and Date Create
แนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนรอบตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปรียาภรณ์ รัตนพงษ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในกรุงเทพมหานครของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบสะพายเป้
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
สุชาณัฐ วนิชปริญญากุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังของนักท่องเที่ยวนานาชาติที่มีต่อการบริการของสำนักแก้ไขปัญหาการหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูริกรณ์ เดชดี
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังและความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มีต่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมโดยใช้รถรางที่จัดโดยเทศบาลเมือง จังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภูชิษา ปันแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนารูปแบบการจัดการธุรกิจของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
สมบัติ กาญจนกิจ ;โสมฤทัย สุนธยาธร
กฤติกา สายณะรัตร์ชัย
วิทยานิพนธ์/Thesis
พฤติกรรมการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาของนักท่องเที่ยว วัด ในจังหวัดน่าน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนิต บุตรทิพย์สกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการโรงแรมฮาลาลของนักท่องเที่ยวมุสลิมชาวไทยในจังหวัดภูเก็ต
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
;โสมฤทัย สุนธยาธร
ธรรมจักร เล็กบรรจง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวผ่านเว็บไซต์ร่วมกันซื้อ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ประภัสสร ศรีสด
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงจูงใจในการท่องเที่ยวพระราชวังของนักท่องเที่ยวชาวไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ปวิตรา วิเศษ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้คุณภาพการบริการท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองที่มีผลต่อความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวนานาชาติ
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อริยาภรณ์ ตั้งศรีธนาวงศ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
แรงจูงใจที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกกิจกรรมนันทนาการและการส่งเสริมสมรรถนะการทำงานของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ภาคภูมิ ติลกเลิศ
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความคาดหวังในคุณภาพบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการรีสอร์ทเพื่อสุขภาพของบุคคลวัยทำงาน ในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรรณวิษา หนูมา
วิทยานิพนธ์/Thesis
ความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมทางการตลาด 7P's และการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ของพระราชวังจันทน์ จังหวัดพิษณุโลก
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ฉันท์ชนิต เกตุน้อย
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้เอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม มีผลต่อการตระหนักรู้ต่อผลกระทบทางการท่องเที่ยวด้านสังคมและวัฒนธรรมของกลุ่มคนมอญ เกาะเกร็ด ประเทศไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พิมลวรรณ พันธ์วุ้น
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทยช่วงวันหยุดของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อิสรีย์ สุขพรสินธรรม
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านแอพพลิเคชันออนไลน์ของนักท่องเที่ยวชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
วรวุฒิ รายาสกุล
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้ตราสินค้าและความภักดี ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อฟุตบอลทีมชาติไทยของแฟนบอลชาวไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
ธนัตถ์ สุกมลพาณิชย์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การเปิดรับสื่อสังคมออนไลน์และความต้องการคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกสถานฝึกโยคะของผู้ฝึกโยคะในกรุงเทพมหานคร
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
อนุตร คำสุระ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การรับรู้รูปแบบเนื้อหาเชิงการตลาดบนสื่อสังคมออนไลน์และความไว้วางใจต่อผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจบนสื่อสังคมออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดออกกำลังกายผ่านเฟซบุ๊คของคนไทย
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โสมฤทัย สุนธยาธร
พลอยชมพู นาคสุรพันธุ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,820
รวม 1,821 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 142,288 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 1,102 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 366 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 69 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 25 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 15 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 8 ครั้ง
สถาบันพระบรมราชชนก = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 143,877 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.133
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33