แจ้งเอกสารไม่ครบถ้วน, ไม่ตรงกับชื่อเรื่อง หรือมีข้อผิดพลาดเกี่ยวกับเอกสาร ติดต่อที่นี่ ==>
หากไม่มีอีเมลผู้รับให้กรอก thailis-noc@uni.net.th ติดต่อเจ้าหน้าที่เจ้าของเอกสาร กรณีเอกสารไม่ครบหรือไม่ตรง

การศึกษาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
Study of strategic leadership of school administrators under loei primary educational service area office 1

Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 และ (2) ศึกษาเปรียบเทียบภาวะผู้นําเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 จําแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานและขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้บริหารสถานศึกษาและครูผู้สอน จํานวน 294 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ .922 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยใช้สถิติทดสอบค่าเอฟและการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีของฟิชเชอร์ ผลการวิจัย พบว่า (1) ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุดเรียงตาม ลําดับ ดังนี้ ด้านความคาดหวังและสร้างโอกาสสําหรับอนาคต ด้านความคิดเชิงปฏิวัติ ด้านความ สามารถในการนําปัจจัยต่าง ๆ มากําหนดกลยุทธ์ ด้านความคิดความเข้าใจระดับสูง ด้านการกําหนดวิสัยทัศน์ (2) ผลการเปรียบเทียบ ภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1 จําแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงานและขนาดของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Abstract: The objectives of research was to (1) The study of strategic leadership of school administrators under loei primary educational service area office 1, and (2) Compare strategic leadership of school administrators under loei primary educational service area office 1, classified by work experience and sizes of schools. The sample were school administrators and teachers 294 people.The research tool was a 5-level scales questionnaire with a confidence value of .922. The statistics used in this study were percentage, mean, standard deviation, t-test, One Way ANOVA (F-test) and Fisher’s least significant difference (LSD). The results of the study revealed as follows: (1) In overall and each aspect, strategic leadership of school administrators under loei primary educational service area office 1 was in highest level,arranging in descending order; anticipating creating a future, revolutionary thinking, gathering multiple inputs to formulate strategy, high-level cognitive activity, and creating a vision. (2) Comparing strategic leadership of school administrators under loei primary educational service area office 1 work experience and sizes of schools, was found that administrators and teachers had statistically different opinion towards strategic leadership figure at .01.
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย. ศูนย์บริการวิชาการ ฝ่ายห้องสมุด
Address: นครปฐม
Email: library@mbu.ac.th
Role: อาจารย์ที่ปรึกษา
Created: 2565
Modified: 2568-06-19
Issued: 2568-06-19
วิทยานิพนธ์/Thesis
application/pdf
tha
©copyrights มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
RightsAccess:
ลำดับที่.ชื่อแฟ้มข้อมูล ขนาดแฟ้มข้อมูลจำนวนเข้าถึง วัน-เวลาเข้าถึงล่าสุด
1 PhonnawatSri.pdf 2.88 MB17 2025-10-18 21:04:44
ใช้เวลา
0.018832 วินาที

พลนวัติ ศรีสูงเนิน
จักรกฤษณ์ โพดาพล
Title Creator Type and Date Create
ภาวะผู้นำเหนือผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการเป็นชุมชนการเรียนรู้ทาง วิชาชีพของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต ๑
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ศศิประภา ยอดศิลป์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำเชิงจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
จรัลย์ ประเสริฐ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบภาวะผู้นำดิจิทัลของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 2
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ชัยณรงค์ สิงห์จันทร์
วิทยานิพนธ์/Thesis
การศึกษาภาวะผู้นำเชิงกลยุทธ์ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
พลนวัติ ศรีสูงเนิน
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดเลย
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ธีรรัตน์ วีระวัฒน์
วิทยานิพนธ์/Thesis
ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการปฏิบัติงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 3
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
กีรติกร สุภาพรหม
วิทยานิพนธ์/Thesis
อนาคตภาพคุณลักษณะตามหลักอริยมรรคของผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในทศวรรษหน้า (2566-2575)
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ชัญญ์ธนัน ธงชัยวัทน์ธนัน
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำเชิงจิตวิญญาณตามแนวพุทธศาสนา ของผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงฆ์ในประเทศไทย
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ประดิษฐ์ ศรีโนนยาง
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อความพึงพอใจ ในการปฏิบัติงานของครูในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเลย เขต 2
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
วนิดา บัวลา
วิทยานิพนธ์/Thesis
คุณลักษณะของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการปฏิบัติงานตามสมรรถนะประจำสายงานของครูในโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
โศจิรัตน์ อาจแก้ว
วิทยานิพนธ์/Thesis
ภาวะผู้นำที่เป็นแบบอย่างของผู้บริหารสถานศึกษาในศตวรรษที่ 21 ที่ส่งผลต่อการเป็นองค์กรสมรรถนะสูงของโรงเรียนสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ตรีทเศศ ไตรโยธี
วิทยานิพนธ์/Thesis
การจัดการสภาพแวดล้อมของผู้บริหารสถานศึกษาที่ส่งผลต่อการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของ ครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ปรเมษฐ์ บุญเชิดชู
วิทยานิพนธ์/Thesis
การวิเคราะห์องค์ประกอบองค์กรแห่งนวัตกรรมของโรงเรียน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ทศพล ทองอรุณ
วิทยานิพนธ์/Thesis
การพัฒนาตัวบ่งชี้ภาวะผู้นำเพื่อเสริมสร้างการจัดการเรียนรู้เชิงรุกของครู สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
กนิษฐกานต์ วงศ์วัฒนาวิชา
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารตามหลักสังคหวัตถุ 4 ของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเลย เขต 1
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
วุฒิศักดิ์ ชำนาญเขียว
วิทยานิพนธ์/Thesis
การบริหารการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาเลย เขต 2
มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย
จักรกฤษณ์ โพดาพล
ชลทิชา เพ็ชรสวัสดิ์
วิทยานิพนธ์/Thesis
Copyright 2000 - 2025 ThaiLIS Digital Collection Working Group. All rights reserved.
ThaiLIS is Thailand Library Integrated System
สนับสนุนโดย สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
328 ถ.ศรีอยุธยา แขวง ทุ่งพญาไท เขต ราชเทวี กรุงเทพ 10400 โทร. โทร. 02-232-4000
กำลัง ออน์ไลน์
ภายในเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 9
ภายนอกเครือข่าย ThaiLIS จำนวน 1,565
รวม 1,574 คน

More info..
นอก ThaiLIS = 80,925 ครั้ง
มหาวิทยาลัยราชภัฏ = 154 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสังกัดทบวงเดิม = 83 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล = 38 ครั้ง
มหาวิทยาลัยเอกชน = 5 ครั้ง
มหาวิทยาลัยสงฆ์ = 2 ครั้ง
หน่วยงานอื่น = 2 ครั้ง
มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ = 2 ครั้ง
รวม 81,211 ครั้ง
Database server :
Version 2.5 Last update 1-06-2018
Power By SUSE PHP MySQL IndexData Mambo Bootstrap
มีปัญหาในการใช้งานติดต่อผ่านระบบ UniNetHelp


Server : 8.199.132
Client : Not ThaiLIS Member
From IP : 216.73.216.33